Song Luân: “Tôi không nhận được lời mời hát ca khúc từ nhạc sĩ nữa vì mọi người đã quên tôi là ca sĩ!"

Đầu năm 2024, Song Luân đã có màn tái xuất làng nhạc khá ấn tượng với MV Anh Thích Em Như Vậy. Sau quãng thời gian dài tập trung cho nghiệp diễn xuất, công chúng dường như có lúc lãng quên Song Luân bắt đầu vào nghề với vai trò ca sĩ. Và có thể thấy với Song Luân, anh vẫn chưa mất duyên với vai trò ca sĩ.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện thú vị với Song Luân xoay quanh sản phẩm âm nhạc mới cũng như những dự định trong năm 2024 của anh.

Anh Thích Em Như Vậy phải chăng có thể gọi là một bản hit của Song Luân?

Tôi không biết phải xác định một bản hit như thế nào vì trước đây tất cả các nền tảng đều phát hành nhạc nên dễ thống kê hơn so với hiện tại. Những nền tảng như TikTok hiện nay khiến nhiều người thay đổi thói quen nghe nhạc. Có thể họ chỉ nghe một đoạn hoặc nửa bài. Vậy nên, tôi không biết phải dựa vào đâu để cho rằng đây là một bản hit.

Khoảng thời gian gần đây, tôi tập trung cho việc làm phim nhiều hơn nên đôi khi quên mất chuyện làm nhạc. Quên lãng không có nghĩa rằng tôi sẽ không bao giờ làm, chỉ là chưa có thời điểm thích hợp để bắt đầu. Vì vậy, tôi không chủ động đi tìm bài hát từ nhạc sĩ. Có lẽ tôi không nhận được nhiều lời mời hát ca khúc của những nhạc sĩ khác vì gần như mọi người đã quên hình ảnh ca sĩ Song Luân. Mọi người nghĩ rằng tôi làm diễn viên. Đó là lý do tôi nghĩ mình sẽ hoạt động ca nhạc bằng cách gửi gắm lời tâm sự qua những tác phẩm tự viết.

Đối với tôi, đây là một sản phẩm đầu năm rất trộm vía và tạm xem là thành quả cho cả team. Tôi cảm thấy rất hài lòng với những gì mình đã làm. Bài hát là tín hiệu khả quan cho sự nghiệp âm nhạc của tôi trong năm nay. Đây là một chặng đường mới với nhiều tín hiệu đáng mừng.

Phải chăng đây cũng là tín hiệu cho một Song Luân phát triển thiên về âm nhạc trong năm 2024?

Đối với tôi, mỗi năm bản thân đều có định hướng và kế hoạch rõ ràng. Năm 2023, tôi đã xác định mình phải dành nhiều thời gian cho việc làm phim. Năm nay, khi vừa kết thúc bộ phim, tôi đã quyết định sẽ tạm gác lại để tập trung cho việc ca hát. Tôi đã có chủ đích trở lại với đường đua âm nhạc trong năm nay. Việc ra mắt sản phẩm âm nhạc vẫn luôn được nung nấu trong tôi, chỉ là phải chờ thời điểm thích hợp.

Ngày trước khi hỏi giữa nhạc và phim Luân chọn cái nào, tôi còn đắn đo giữa cả hai. Nhưng hiện tại, tôi muốn ưu tiên cho phim vì đó là con đường dài lâu. Âm nhạc cũng là đam mê tôi không bỏ được. Khi tôi cảm thấy mình đã có đủ hành trình cho phim, tôi muốn quan sát hành trình của mình hơn là tiếp tục nhận sản phẩm khác trong lúc phim chưa ra mắt. Vậy nên, trong thời gian quan sát, tôi quyết định dành một năm để làm nhạc. Năm nay, tôi sẽ tập trung cho âm nhạc nhiều hơn.

Vì sao Song Luân không tận dụng truyền thông của “Yêu trước ngày cưới” để mời Minh Trang mà lại ngỏ lời với Lan Thy?

Trước đó, tôi biết Lan Thy qua một lần casting phim “Yêu trước ngày cưới”. Hai anh em chỉ casting với nhau và không nói chuyện trong một khoảng thời gian dài. Khi làm MV Sang Trang, tôi có mời Thy nhưng vì bận lịch nên không thể góp mặt. Mãi đến gần đây, trong quá trình quay một bộ phim, tôi nhận thấy Thy là một bạn diễn viên rất tiềm năng và luôn khao khát được làm điều vượt qua giới hạn bản thân. Tôi mới nghĩ đây là nhân vật mình có thể thúc đẩy để bạn vượt qua ranh giới của bản thân. Đó là ranh giới trước đây bạn chỉ nghĩ bản thân ở bên trong khoảng đó. Khi đề nghị với Lan Thy về việc quay MV, bạn đã đồng ý liền và hỏi luôn về mood của bài hát. Sau khi nghe bài hát, Lan Thy thấy thích và chúng tôi mới bắt đầu làm chi tiết.

Ban đầu, tôi cũng nghĩ đến việc mời Minh Trang. Khi hỏi lịch quay và đưa Trang xem mood bài hát, những hình ảnh này vượt qua định hướng của Trang trong tương lai. Lúc đề cập, Trang đồng ý liền nhưng Trang muốn xem kịch bản và góp ý rằng mình có thể làm như này, như kia. Tôi nghĩ rằng ngoài thời gian khó sắp xếp, định hướng của mỗi người nghệ sĩ sẽ khác nhau.

Song Luân và Lan Thy đóng MV tình quá tình, mãnh liệt đến mức có thể gọi là… cuồng nhiệt! Có chút "vấn vương" nào ở ngoài đời đưa vào chăng?

Khi bắt đầu dự án, tôi nhấc điện thoại lên hỏi Lan Thy duy nhất 1 câu: “Nếu em chỉ còn đúng 24 tiếng để yêu, sau đó em sẽ không bao giờ gặp được người đó nữa thì em sẽ làm gì?”. Một loạt những câu trả lời như em sẽ ở bên anh ấy, em sẽ hôn anh ấy, em sẽ đi chơi với anh ấy,… nghĩa là nếu chỉ có 24 tiếng, mình sẽ không quan tâm những thứ khác. Câu chuyện của bài hát nói về một mảnh ký ức của một người nhớ về người con trai đã mất hoặc không còn bên cạnh nữa.

Khi nghĩ về kí ức với một người mình rất yêu, bản thân sẽ nhớ đến những kí ức đẹp. Điều này còn phụ thuộc vào mỗi người. Có thể cô gái trong MV chỉ nghĩ đến những lúc hai người mặn nồng, âu yếm nhau. MV truyền đạt nội dung là thay vì sử dụng điện thoại, máy để quay lại những hình ảnh cũ, tại sao không dùng con mắt, bộ nhớ của mình để nhớ tất cả những điều đó. Đó là lý do MV không hề xuất hiện cảnh 2 đứa selfie hay chụp hình nhau bằng điện thoại. Tôi không muốn đưa hình ảnh đó vào mà chỉ muốn 2 người quên hết mọi thứ giữa một thế giới luôn xoay chuyển để enjoy với nhau. Hôm đó tôi muốn diễn viên cùng tôi lột tả được việc chúng tôi không muốn quan tâm xung quanh đang có máy quay, hay đang làm MV, không được quan tâm em là Lan Thy, tôi là Song Luân. Tôi chỉ cần em yêu mình 24 tiếng và hai đứa bước lên xe từ Sài Gòn ra Vũng Tàu cũng nắm tay nhau trên xe. Chúng tôi yêu nhau như thật cho đến khi đóng máy về Sài Gòn. Sau đó, chúng tôi kết thúc và quay trở lại đúng con người của mình.

Tôi mới nói với Thy một câu như thần chú rằng “Bây giờ mình không có thời gian nhưng anh tin em làm được. Em chỉ việc yêu anh thôi. Em yêu anh ngày hôm nay đi”. Trong lúc quay, nếu cảm giác Thy đã lơi lơi thì tôi lại nhắc “Yêu anh đi em, hai đứa mình yêu nhau. Đừng quan tâm phải đúng kịch bản và cứ làm những gì em muốn”. Cuối cùng, chúng tôi có một cảm giác khiến nhiều người phải hỏi cả hai có quen nhau không. Thậm chí bạn stylist tới thay còn phải hỏi cặp này có yêu nhau hay không cơ mà! Điều đó cho thấy chúng tôi làm việc rất tập trung và mọi người đón nhận chuyện đó. Tôi nghĩ bản thân nên tự hào về điều đó và về team của mình.

Nhiều người hay hỏi về phim hoặc phim giả tình thật nhưng MV càng dễ hơn phim vì chỉ có một ngày. Chúng tôi vẫn rất rõ ràng trong mối quan hệ anh em, bạn bè. Sau đó, mình phải quay về cuộc sống của mình.

Song Luân và Lan Thy đã hôn bao nhiêu lần trong MV nếu tính cả những cảnh hỏng?

Tôi không thể trả lời bao nhiêu cái mà chỉ có thể trả lời trong bao nhiêu giờ. Tôi nhớ chúng tôi đã hôn nhau từ 10 giờ sáng đến 1 giờ sáng, thậm chí bản dựng có rất nhiều cảnh này. Nhưng tôi đã lưu ý tiết chế lại nếu không lại thành ra cả MV đều cảnh hôn nhau. Tôi có hỏi những người bạn của mình “Nếu mày chỉ có 24 tiếng để yêu, sau đó cả hai sẽ không gặp lại thì mày sẽ làm gì?”. Có nhiều người trả lời “Tao chỉ ở trong phòng với người đó thôi”.

Tôi nghĩ bây giờ mình yêu nhau trên mạng nhiều hơn ngoài đời. Có thể tối về nhà, mình nhắn tin tán tỉnh bạn nhưng đến khi gặp người ta lại thắc mắc sao ở ngoài khác trong điện thoại và không nói chuyện với nhau giống trong điện thoại. Hay thậm chí khi đi coi phim hay ăn với nhau vẫn chỉ tập trung vào điện thoại. Hai vợ chồng không còn cảm giác ngồi nói chuyện với nhau, nhiều khi cầm điện thoại rồi lên giường mạnh ai nấy ngủ. Ở bài hát này, tôi chỉ muốn truyền thông điệp nhẹ nhàng đầu năm.

Với quá nhiều cảnh táo bạo như vậy, Song Luân có sợ sức hút của MV đến từ "đường hình" mà khiến khán giả quên hẳn đi "đường tiếng"?

Tôi nghĩ MV phải có cả hình lẫn tiếng, hai điều này bổ trợ cho nhau. Nếu nghĩ theo hướng Song Luân đè hôn bạn diễn thì sẽ hơi tiêu cực. Tôi đã tận dụng những điều mà mình biết, trải nghiệm hay học được trong quá trình làm phim và làm nhạc. Từ đó, kết hợp chúng với nhau để có hiệu quả tốt nhất cho MV. Nhiều người khi nghe bài hát và đến khi xem MV cho rằng khi xem MV sẽ thấy bài hát hay hơn. Đường hình đã giúp khán giả cảm nhận rõ hơn, sâu hơn mood, tiết tấu và lời của bài hát. Điều này tạo cảm giác tươi mới, yêu đời mãnh liệt.

Với tôi, nếu tính toán cho những dự án phải nóng hơn, trần trụi hơn, hay sốc hơn thì mình đang làm kinh doanh chứ không phải làm nghệ thuật. Nghệ thuật phải dựa vào tâm trạng và mang tính chất hướng về cảm xúc nhiều hơn. Vậy nên, mình không thể quyết định con đường nghệ thuật bằng việc phải tạo những điều sốc hơn hoặc nóng hơn để người ta tập trung vào việc đó. Nhưng nếu cảm xúc muốn ra bài hát tiếp theo với câu chuyện mang nội dung buộc đường hình phải nóng hơn thì tôi sẽ làm!

MV này lan tỏa nhờ cảnh hôm 16+ và Lê Dương Bảo Lâm! Dường như anh Dương Lâm đang là “thánh PR” mới của Vbiz, ai cũng tìm đến để sản phẩm viral hơn, tiếp cận đại chúng nhiều hơn?

Khi ra bài hát, tôi không nhờ bất cứ ai chia sẻ cả. Bình thường tôi sẽ lên kế hoạch nhờ người ta xem mình hát rồi review/share. Lần này, tôi chỉ up YouTube và đăng trên Facebook để bài tự trôi. Trước khi về 30 Tết, tôi luôn ghé nhà anh Lâm để anh đưa đồ cho nhà tôi, không lấy cũng phải lấy. Tôi mới chia sẻ rằng mình sắp ra bài nên bữa đó làm giúp em nha. Anh mới đồng ý và bảo: “Ok, tôi với mình làm”. Tôi hẹn mùng 3 Tết sẽ lên nhà anh. Hôm đó, tôi bảo “Mình ơi chết tôi rồi, tôi ra bài nhưng không nhờ ai hết. Bây giờ tôi với mình kiếm gì làm đi, chỉ hai đứa thôi”. Hai người mới ra mắt tại đó, trước đây tôi còn nghĩ mình sẽ ra mắt tại chỗ này, chỗ kia.

Bây giờ, tôi làm theo anh Lâm và đây là những điều xuất phát không có tính toán. Từ quán về nhà, hai anh em ngồi ăn uống với nhau và lấy bài lên livestream reaction, ngày mai ngủ dậy tôi tính làm một cuộc thi. Hai anh em cứ ngồi trong nhà, anh ăn cơm còn tôi nằm ở sofa. Cả hai đều không có năng lượng. Qua một đêm, bài hát đã được chú ý nhưng không nhiều. Lúc đó, anh Lâm mới nói mình cần phải có mood, đang ngồi ăn thì chị Quỳnh lại đùa và dùng từ “dượng ba”. Từ đó, nó bắt đầu được mọi người chú ý. Trước đó, tôi đã ở nhà quay clip chở con gấu sau xe. Cùng một lúc, tôi đã đẩy hết mọi thứ lên nên bài hát được chú ý ngay lúc đó. Sau đó, tôi dựa vào phản ứng của khán giả và làm tiếp. Không phải khoe nhưng đang flex, trộm vía bài hát lên xu hướng rất nhiều: xu hướng đoạn đầu bài hát, xu hướng tên bài hát, xu hướng dượng ba và reaction. Tôi cảm thấy khi nương theo phản ứng của khán giả, mình sẽ làm nó thuận lợi.

Anh Dương Lâm chia sẻ với tôi, những điều mình đang theo dõi mọi người phản ứng thì phải làm liền chứ đừng đợi tính. Nhiều khi mình canh 7 hay 8 giờ đẹp thì post. Thật ra, 12 giờ quay clip được thì 1 giờ sáng đăng clip vẫn bình thường. Clip tôi chở anh Dương Lâm xong biến thành em gái đăng lúc 12 giờ. Hay mọi người thường nói nếu mình đăng bài hát đó và người khác đăng lại sẽ bị bóp tương tác nhưng cả 3 chúng tôi đăng đều lên xu hướng. Lúc đó, sản phẩm được mọi người quan tâm rất nhiều. Tôi đã học được một kinh nghiệm từ anh Lâm là đừng có để nó trong kho rồi mình sẽ cất luôn. Nhiệt của khán giả đang như thế nào thì mình làm liền để theo nhiệt. Như khi quay phim thấy cảnh này đẹp rồi nghĩ đủ thứ để làm nhưng để lâu sẽ quên và mình sẽ không nhớ đến tấm hình hay clip đó nữa. Tôi học được ở anh Lâm là mọi thứ đang nóng thì mình phải làm liền. Nhiều khi đang ngủ, anh Lâm cũng cắm máy vào làm content bất ngờ tôi không biết. Vô tình khán giả thấy những điều đời thường, dân dã, nhẹ nhàng như vậy họ rất vui.

Riêng anh Lâm đã đăng cho tôi hơn 20 clip trên chục triệu views ở các nền tảng. Vậy nên tôi không biết phải tính views như thế nào, chẳng hạn như bản piano gần đây của tôi. Nhiều người gắn link thì tôi mới biết. Đó là lý do khi ra đường nghe mọi người khen bài mới hay, tôi mới nhận ra bài có sức lan tỏa và hiệu ứng.

Song Luân nghĩ như thế nào về cảnh nóng trong sản phẩm nghệ thuật? Đâu là giới hạn cho điều này?

Tôi nghĩ không có một giới hạn nào có thể đo được về giới hạn của cảnh nóng. Mọi thứ trong cuộc đời này không có giới hạn. Ngay cả khả năng của con người mình cũng không có giới hạn. Nếu mình tự giới hạn thì sẽ có giới hạn. Đối với tôi, chúng ta khó nói về nghệ thuật theo một quan điểm hay góc nhìn nhất định. Góc nhìn của người đạo diễn là một chuyện, nhưng góc nhìn của người xem rất nhiều. Hơn nữa, góc nhìn của người xem còn phụ thuộc vào background của người đó. Họ sống trong hoàn cảnh như thế nào, được dạy dỗ ra sao để lớn lên nhìn điều đó theo góc nhìn nào. Đối với tôi, cảnh nóng chỉ cần truyền đạt đúng ý đồ và điều cần thiết của nội dung bộ phim hoặc bài hát thì sẽ không quá giới hạn. Điều này phải nằm trong quy tắc, luật lệ, văn hóa của đất nước đó quy định như thế nào sẽ phù hợp.

Chắc chắn Song Luân rất không thích khi mọi người nhắc đến Song Luân là nhân vật gắn-liền-với-cảnh-nóng?

Thật ra, tôi không ghét và thấy bình thường. Đâu phải lúc nào mình cũng có cơ hội để đóng cảnh nóng. Trước khi tôi đóng bất kì cảnh nóng nào trong bộ phim, tôi đều xem nó có thực sự phù hợp với kịch bản hay không. Vậy nên để có lời mời cho một bộ phim cần thiết có cảnh nóng, đó là một sự ưu ái khi cảnh đó được đo ni đóng giày cho bản thân mình với vai diễn. Tôi chưa bao giờ ngần ngại vì đó là những điều cần thiết và thực sự tốt cho bộ phim.

Cứ mỗi lần có 1 dự án hay sản phẩm mới, lại có 1 "nàng thơ" xuất hiện và những tin đồn "phim giả tình thật" vây quanh…

Tôi nghĩ được khán giả đón nhận, đẩy thuyền là một tín hiệu tốt. Chemistry tôi tạo cho nhân vật hay người bên cạnh mình đem lại một năng lượng tích cực khiến khán giả cảm giác yêu thích. Mình không thể tính toán được chuyện đó. Nhiều cặp đôi mình cố gắng đẩy thuyền, ghép đôi nhưng nhìn vào không có chemistry. Hoặc đôi khi khán giả không tin thì mình cố cũng không được. Ví dụ, với chị Thùy Chi, tôi không tính được chuyện đó. Đó chỉ là phản ứng của khán giả và tôi luôn trân trọng tất cả tình cảm mọi người dành cho nhân vật Nhím hay Tí Nâu. Đó là sự yêu thương của mọi người dành cho cặp đôi trên sân khấu. Tôi chỉ đón nhận điều đó chứ không và mình đón nhận nó thôi, chứ mình không thể nào tính.

Trong phim cũng vậy, tôi không được quyết định sẽ đóng với người này, người kia. Đó là quyền của nhà sản xuất. Nhiệm vụ của tôi là phải làm sao cho khán giả tiếp tục đẩy thuyền cho cặp đôi đó. Có thể tôi may mắn được làm việc chung với những người đẹp. Nhiệm vụ của tôi sau khi mình đón nhận may mắn đó là phải làm sao để người đẹp đó cùng với mình là cặp đôi đẹp và được đón nhận nhiều hơn. Về MV, tôi chỉ tìm một người phù hợp với mình và câu chuyện để đưa thông điệp của MV đến với mọi người.

Song Luân cũng tự thấy hễ cứ ‘đụng’ đến Song Luân thì sẽ có chemistry. Kinh nghiệm để tạo chemistry mượt mà đến vậy với bạn diễn nữu?

Nhiều người nói với tôi rằng đóng với ai cũng có chemistry, tôi không biết phải trả lời thế nào. Tôi nghĩ để có chemistry, mình phải tin điều mình đang làm, mình phải muốn việc mình đang làm. Ví dụ, bây giờ tôi nhìn bạn và nói tôi yêu bạn thì tôi phải thực sự muốn và tin. Đối với mỗi người, tôi đều như vậy. Những bộ phim đầu tiên tôi đóng sẽ không có chemistry nhưng khi coi kỹ những bộ phim tiếp theo, chemistry xuất hiện nhiều hơn vì tôi đã biết được cách làm. Đơn giản là mình phải tin và phải muốn, nếu không muốn thì sẽ không bao giờ làm được. Điều này anh Xìn có dạy cho tôi, tôi thấy rất đúng. Nếu không muốn thích người ta thì mình sẽ không thích đâu. Mình phải muốn thích, muốn yêu và muốn nói những lời nói từ tận đáy lòng. Ví dụ đã không thích mà vẫn cố thì vẫn giả.

Vậy "chemistry" mạnh nhất của Song Luân là với ai?

Nói đến chemistry mạnh nhất có lẽ phải nói đến chemistry lâu nhất. Vì lâu và nhiều nên mới mạnh nên tôi nghĩ là Minh Trang. Hiếm cặp đôi nào đóng phim với nhau 2 bộ đều yêu nhau. Sau đó, chúng tôi cũng được đẩy thuyền nên tôi nghĩ đây là chemistry mạnh nhất và lâu nhất.

Phim điện ảnh có Rima Thanh Vy nhưng chemistry cũng ngắn vì chúng tôi làm việc trong thời gian ngắn ở bộ phim “Thanh sói”. Hay “Hậu duệ mặt trời” có Khả Ngân, đến bây giờ mọi người vẫn còn coi và vẫn thích bộ phim đó. Bộ phim có nhiều ý kiến trái chiều nhưng rất nhiều người đẩy thuyền. Họ nhớ đến bác sĩ và đại úy nhưng không được lâu lắm vì sau này hai anh em cũng chưa có cơ hội làm việc.

Hay cặp đôi Nhóm Uiza và Tí Nâu cũng là một cặp đôi đẹp. Nó có một cảm giác tình bạn lạ lắm. Yêu thì không yêu vì chỉ là hai đồng nghiệp với nhau và dành cho nhau sự quan tâm nhiều hơn. Ví dụ, trong một đám đông mọi người ngồi với nhau, hai người ngồi nói chuyện với nhau, quý mến nhau.

Ngoài ra, 2 mascot cũng đẹp và dễ thương nên những điều đó tạm gọi là trùng hợp. Nhưng không phải tự nhiên trùng hợp, phải có cơ duyên nào vô tình trùng hợp tạo nên khoảnh khắc dễ thương khiến khán giả thích. Tôi nghĩ đó là vừa trùng hợp mà cũng vừa không trùng hợp. Trong khán đài, hai chị em tính hay Tí với Nhím đi ra chung, hai người dắt tay nhau ra chung. Đó là không trùng hợp. Những lúc trùng hợp có thể kể đến là khi mọi người kêu tráo đầu mascot qua.

Song Luân nghĩ sao với cảm xúc của khán giả khi lỡ "lụy" một "thuyền" cũ của bạn, sau đó bạn lại liên tiếp có "thuyền" mới?

Tôi nghĩ chuyện này nằm ở ranh giới việc mình phản ứng như thế nào với khán giả. Cụ thể, mình có đẩy tiếp thuyền đó đi quá giới hạn không. Ví dụ, sản phẩm thời điểm đó có cần mình cần tạo thêm chemistry ở ngoài để đẩy social không. Mình cùng đăng clip với nhau hoặc video hậu trường để bộ phim được ủng hộ, đón nhận. Ngoài ra, khán giả cũng được xem những khoảnh khắc bên ngoài đời thường nhiều hơn, tạo cho khán giả cảm xúc cuốn hơn khi xem bộ phim. Nhưng những điều này phải ở một mức độ cho phép tùy vào quyết định của người nghệ sĩ. Tôi nghĩ nó nên dựa vào cuộc sống thật của mình. Ví dụ, ở ngoài đời mình không yêu người đó hoặc người đó có người yêu thì mình đẩy thuyền ở mức độ vừa phải. Nó dựa trên mức độ truyền thông cho công việc chứ không thể đẩy thuyền đi quá giới hạn cuộc sống thật.

Điều này rất mong manh và sẽ làm khán giả cảm thấy thích vì họ coi bộ phim và yêu mến cặp đôi này, chứ không phải họ yêu nhau đến ngoài đời. Nó nằm ở sự quyết định của người nghệ sĩ với cuộc sống của họ. Với tôi, tôi không muốn đẩy mọi thứ không thật thành thật. Ví dụ, khi xem phim, mọi người yêu thích quá thì anh em vẫn có thể gặp nhau chụp hình, tạo những content đáng yêu, dễ thương. Hoặc trong thời gian truyền thông cho bộ phim hay bài hát, có những cái đi quá giới hạn thì mọi người thừa biết ví dụ như chuyện của tôi và Quỳnh Trang - em của anh Lâm và Quỳnh Quỳnh. Nhiều người bình luận biết rằng chúng tôi PR cho sản phẩm nhưng thấy đáng yêu nên vẫn đẩy thuyền.

Nếu mình không tiến tới với người ta một cách đường đường chính chính thì cũng không nên đi quá giới hạn. Ví dụ như những cử chỉ, hành động như là ôm hôn sẽ làm khán giả lầm tưởng chuyện đó là thật . Như vậy, mình cũng không tôn trọng người kia. Vậy nên, tôi nghĩ khán giả sẽ đủ tỉnh táo để nhìn thấy hành xử của mình khi đối diện với nhân vật đó, chemistry như thế nào ở trong phim và ngoài đời.

Thẳng thắn đến vậy về việc "tạo chemistry" với bạn diễn nữ, bạn có sợ fan sẽ buồn và không còn tin tưởng vào những "thuyền" tương lai?

Tôi nghĩ những câu trả lời sẽ cho thấy mình rất tôn trọng tình cảm mọi người dành cho bộ phim. Trước đến nay trả lời nhiều phỏng vấn về phim và đời thực, tôi luôn rõ ràng. Đôi khi đóng phim xong, tôi sẽ thoát vai và rõ ràng giữa đời và phim. Khi người ta xem sản phẩm của mình với những cặp đôi như vậy, tôi nghĩ khán giả sẽ hiểu được đâu là chemistry thật, đâu là chemistry giả. Mọi người sẽ thông cảm và hiểu được đâu là điều mình đang làm cho phim và đâu mới là đời thật.

Khi mọi người đẩy thuyền cho cặp đôi có nghĩa là mọi người đang yêu một trong hai người hoặc yêu cả hai. Nếu khán giả đã dành tình yêu như vậy, chắc chắn họ cũng mong muốn hai người sẽ có những đích đến lý tưởng,hạnh phúc viên mãn. Hãy để thời gian cho người nghệ sĩ đó được tìm hiểu một người bạn đời, một người yêu chân chính, đàng hoàng để đến điểm đích thật sự ở ngoài đời. Khi đó, khán giả sẽ tiếp tục đẩy chemistry với thần tượng của mình đi đến điểm đích viên mãn hơn.

Trong 2024, Song Luân có những dự định nào khác?

Tôi nghĩ năm nay mình sẽ hoạt động âm nhạc là nhiều hơn. Tôi nghĩ rằng mình có thể trả lời luôn là không thể làm ballad trong thời gian này. Để một nghệ sĩ thay đổi định hướng về hình ảnh, âm nhạc rất khó vì mình thay đổi nhưng chưa chắc được chấp nhận. Tôi tạm gọi đây là thời điểm thay đổi về âm nhạc, hình ảnh của mình trong chặng đường ca hát. Tôi cũng đang được mọi người ủng hộ nên sẽ tiếp tục đà này để ra những sản phẩm, mang đến những giai điệu, lời bài hát tích cực, tươi vui. Bản thân tôi xuất thân từ một nghệ sĩ hát dòng nhạc ballad nên khi quay về vẫn dễ hơn. Nhưng khi mình đang là một người hát ballad, tự nhiên mình hát một bài vui vẻ, vui nhộn, tiết tấu hơn thì có khi hợp khi không.

Phim cũng đã làm xong và mình chỉ trong vai trò truyền thông theo nhịp của phim. Tôi sẽ chờ bộ phim được ra mắt và quan sát đón nhận tín hiệu của mọi người đối với bộ phim như thế nào. Từ đó, tôi sẽ quyết định tiếp tục chặng đường phim ảnh. Tôi nói mình chú trọng âm nhạc hơn không có nghĩa là bỏ mặc phim vì tôi đã hoàn thành dự định này. Bây giờ là thời gian dành cho âm nhạc để tôi có thể làm những sản phẩm âm nhạc cho hiện tại và cả năm sau. Tôi cũng hy vọng năm sau mình sẽ giữ được timeline và cho ra sản phẩm âm nhạc của riêng mình. Năm nay, tôi cũng sẽ tham gia những hoạt động âm nhạc khá nổi bật. Tôi nghĩ khi chương trình được lên sóng, mọi người sẽ quan sát được mình ở khía cạnh người nghệ sĩ đứng trên sân khấu biểu diễn âm nhạc.